PQS ออกสตาร์ทโรดโชว์ ขอนแก่น 26 ม.ค.นี้พร้อมเดินหน้าแผนไอพีโอ 170 ล้านหุ้น เข้ากระดาน SET

PQS ออกสตาร์ทโรดโชว์ ขอนแก่น 26 ม.ค.นี้พร้อมเดินหน้าแผนไอพีโอ 170 ล้านหุ้น เข้ากระดาน SET

บมจ. พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช หรือ PQS พร้อมออกสตาร์ทเดินสายโรดโชว์สรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 170 ล้านหุ้น จ.ขอนแก่น 26 ม.ค. และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ 31 ม.ค. นี้ หวังสร้างความรู้จักและความเข้าใจในธุรกิจผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลัง และอุตสาหกรรมแปรรูปอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รวมทั้งการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพเพื่อจำหน่ายในโรงงานและจำหน่ายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปีนี้

นายสมยศ ชาญจึงถาวร รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรีเมียร์ ควอลิตี้สตาร์ช จำกัด (มหาชน) หรือ PQS ผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังชั้นนำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตแป้งมันสำปะหลังกว่า 20 ปี กล่าวว่า งานโรดโชว์นำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนในจ. ขอนแก่น วันที่ 26 มกราคม 2566 ในครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนเข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจ และทำความรู้จักกับ PQS มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต และความสามารถในการแข่งขัน ที่มีเป้าหมายพัฒนาที่มุ่งเน้นการผลิตสินค้าแป้งมันสำปะหลังที่ผลิตมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ในระดับสากล รวมถึงระบบบริหารจัดการที่ดีไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 170 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ1 บาท คิดเป็น 25.37% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรม เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจ อาหารและเครื่องดื่มภายในต้นปี 2566

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ผลิตและจำหน่าย สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง (Tapioca) เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากหัวมันสำปะหลัง และ 2. การผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ (Biogas) โดยงวด 9 เดือนในปี 2565 มีสัดส่วนการผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลัง และการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพในสัดส่วน 98.53% และ 1.47% ตามลำดับ  

นายรัฐวิรุฬห์ ชาญจึงถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ชจำกัด (มหาชน) หรือ PQS กล่าวว่า จุดเด่นของบริษัทฯ คือ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมผลิตแป้งมันสำปะหลัง และมีโรงงานใน จ.มุกดาหาร และจ.สกลนคร ที่อยู่บนทำเลที่อุดมไปด้วยวัตถุดิบมันสำปะหลังคุณภาพจากเกษตรในพื้นที่ ส่งผลให้วัตถุดิบมีความสดใหม่อยู่เสมอ ส่งผลให้สินค้าแป้งมันสำปะหลังที่ผลิตมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ในระดับสากล รวมถึงระบบบริหารจัดการที่ดีไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพทำให้มีศักยภาพในการแข่งขัน สะท้อนถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตที่ยั่งยืน ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะใช้เป็นเงินลงทุน และใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน เพื่อให้สอดคล้องกับแผนเติบโตของบริษัทฯ

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช จำกัด (มหาชน) หรือ PQS เปิดเผยว่า PQS พร้อมนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นไอพีโอต่อนักลงทุน ภายหลังคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเดินสายโรดโชว์ใน จ.ขอนแก่น วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2566 และปิดท้ายการโรดโชว์ให้แก่นักลงทุนในกรุงเทพมหานคร วันที่ 31 มกราคม 2566

“เชื่อมั่นว่าการเดินสายโรดโชว์ของบริษัท PQS ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะเป็นบริษัทฯ ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการผลิตแป้งมันสำปะหลังที่ยาวนานกว่า 20 ปี ทั้งยังต่อยอดความสำเร็จดั้งเดิมไปสู่ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ (Biogas) เพื่อใช้ในโรงงาน และจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต” นายเสกสรรค์ กล่าว

ข่าวเกี่ยวข้อง